ความจริงใจ

พี่​น้อง​ครับ พระเจ้า​ได้​เมตตา​กรุณา​ต่อ​เรา ผม​ขอ​ร้อง​ให้​คุณ​มอบ​ร่าง​กาย​ของ​พวก​คุณ เป็น​เครื่อง​บูชา​ที่​มี​ชีวิต​อยู่ เป็น​เครื่อง​บูชา​ที่​บริสุทธิ์ และ​เป็น​ที่​พอใจ​ของ​พระเจ้า อย่าง​นี้​แหละ​เป็น​การ​นมัสการ​ด้วย​จิต​วิญญาณ​ของ​คุณ​ต่อ​พระองค์ อย่า​ทำ​ตาม​อย่าง​คน​ใน​โลก​นี้ แต่​ยอม​ให้​พระเจ้า​เปลี่ยน​แปลง​พวก​คุณ คือ​พระองค์​ให้​จิต​ใจ​ใหม่​กับ​คุณ​เพื่อ​จะ​ได้​รู้​ว่า​พระเจ้า​ต้อง​การ​อะไร จะ​ได้​รู้​ว่า​อะไร​ดี อะไร​เป็น​ที่​พอใจ​ของ​พระองค์ และ​อะไร​ที่​สมบูรณ์แบบ

ตาม​พรสวรรค์​ที่​ผม​ได้​รับ​มา​ให้​เป็น​ศิษย์​เอก ผม​อยาก​จะ​ขอ​เตือน​พวก​คุณ​ทุก​คน​ว่า อย่า​คิด​ว่า​ตน​เอง​สำคัญ​กว่า​ที่​ควร​จะ​เป็น คิด​ให้​สมเหตุ​สมผล​กับ​ขนาด​ของ​พรสวรรค์​ที่​พระเจ้า​ได้​มอบ​ให้​กับ​คุณ​แต่​ละ​คน เหมือน​กับ​ที่​เรา​มี​ร่าง​เดียว​แต่​มี​อวัยวะ​หลาย​ส่วน และ​อวัยวะ​ทั้งหลาย​ก็​ไม่​ได้​ทำ​หน้าที่​อย่าง​เดียว​กัน เหมือน​กับ​พวก​เรา​ที่​เป็น​เหมือน​อวัยวะ​ต่างๆ​ประกอบ​กัน​ขึ้น​มา​เป็น​ร่าง​เดียว​กัน​ใน​พระคริสต์ และ​เรา​ก็​เป็น​อวัยวะ​ของ​กัน​และ​กัน​ด้วย พระเจ้า​มี​เมตตากรุณา​มอบ​พรสวรรค์​ให้​กับ​เรา​แต่​ละ​คน​แตกต่าง​กัน​ไป ถ้า​คน​ไหน​มี​พรสวรรค์​ใน​เรื่อง​ที่​จะ​พูด​แทน​พระเจ้า ก็​ให้​เขา​พูด​ตาม​รูปแบบ​ความ​เชื่อ​ที่​เขา​ได้​รับ​มา ถ้า​คน​ไหน​มี​พรสวรรค์​ใน​การ​รับใช้ ก็​ให้​เขา​อุทิศ​ตัว​ใน​การ​รับใช้ ถ้า​คน​ไหน​มี​พรสวรรค์​ใน​การ​สั่งสอน ก็​ให้​เขา​อุทิศ​ตัว​ใน​การ​สั่งสอน ถ้า​คน​ไหน​มี​พรสวรรค์​ใน​การ​ให้กำลัง​ใจ ก็​ให้​เขา​อุทิศ​ตัว​ใน​การ​ให้​กำลัง​ใจ คน​ที่​มี​พรสวรรค์​ใน​การ​ให้ ก็​ให้​เขา​ให้​อย่าง​เต็มใจ คน​ที่​มี​พรสวรรค์​ใน​เรื่อง​การ​ช่วย​เหลือ ก็​ให้​ทำ​อย่าง​เอา​จริงเอา​จัง คน​ที่​มี​พรสวรรค์​ใน​เรื่อง​การ​แสดงความ​เมตตา ก็​ให้​แสดง​ความ​เมตตา​ด้วย​ความ​ยินดี

ให้​รัก​คน​อื่น​ด้วย​ความ​จริงใจ เกลียด​สิ่ง​ชั่ว​ร้าย ยึด​มั่น​สิ่ง​ที่​ดี ให้​รัก​กัน​ฉัน​พี่​น้อง ให้​เกียรติ​กับ​คน​อื่น​มาก​กว่า​ตัวเอง ให้​มุ่งมั่น​อย่า​ขี้เกียจ เอา​จริงเอา​จัง​กับ​พระ​วิญญาณ รับใช้​องค์​เจ้า​ชีวิต ให้​ชื่นชม​ยิน​ดี​ใน​ความ​หวัง​ที่​คุณ​มี ให้​อดทน​ต่อ​ความ​ยากลำบาก ให้​ขะมัก​เขม้น​ใน​การ​อธิษฐาน​อยู่​เสมอ ให้​แบ่ง​ปัน​กับ​คน​ของ​พระเจ้า​ที่​ขัด​สน ให้​ต้อนรับ​แขก​แปลก​หน้า ให้​อวย​พร​กับ​คน​ที่​ข่มเหง​คุณ ให้​อวย​พร​พวก​เขา​และ​อย่า​สาป​แช่ง​เขา ให้​ยินดี​กับ​คน​ที่​มี​ความ​สุข ให้​โศก​เศร้า​กับ​คน​ที่​กำลัง​เสียใจ ให้​เป็น​น้ำหนึ่ง​ใจ​เดียว​กัน อย่า​ได้​ถือตัว​แต่​ให้​คบค้า​กับ​คน​ที่​ต่ำต้อย และ​อย่า​คิด​ว่า​ตัวเอง​ฉลาด อย่า​ตอบแทน​ความ​ชั่ว​ด้วย​ความ​ชั่ว ให้​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​คน​อื่น​เห็น​ว่า​ดี ใน​ส่วน​ของ​คุณ ให้​อยู่​อย่าง​สงบ​สุข​กับ​ทุก​คน​เท่า​ที่​จะ​เป็น​ไป​ได้ อย่า​แก้​แค้น​เลย​พี่​น้อง​ครับ แต่​ปล่อย​ให้​พระเจ้า​ลงโทษ​เขา​เอง เพราะ​พระคัมภีร์​เขียน​ไว้​ว่า “เรา​จะ​เป็น​ผู้แก้​แค้น​เอง เรา​จะ​เป็น​ผู้​ตอบแทน​เอง องค์​เจ้า​ชีวิต​บอก​ไว้​อย่าง​นั้น”

แต่ “ถ้า​ศัตรู​ของ​คุณ​หิว ก็​หา​อาหาร​ให้​เขา​กิน และ​ถ้า​เขา​กระหาย ก็​หา​น้ำ​ให้​เขา​ดื่ม เพราะ​เมื่อ​คุณ​ทำ​อย่าง​นี้ คุณ​ก็​ได้​สุม​ถ่าน​ที่​ลุก​โพลง​ไว้​บน​หัว ​ของ​เขา”

อย่า​ให้​ความ​ชั่ว​ชนะ​คุณ แต่​ให้​เอา​ชนะ​ความ​ชั่ว​ด้วย​ความ​ดี

เปาโล

เรื่องนี้ถูกเขียนใน วรรณคดี, หนังสือ และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.